Cách thay ắc quy cho UPS chi tiết nhất

Ắc quy chuyên dùng cho UPS là bộ phận quan trọng của bộ lưu điện, cần được bảo dưỡng thường xuyên để giúp ắc quy hoạt động ổn định. Nếu cần thay pin, bạn không phải lo lắng quá nhiều. Làm theo hướng dẫn của chúng tôi để dễ dàng tự thay pin UPS.

Hướng dẫn kiểm tra ắc quy cho bộ lưu điện

Trong quá trình làm việc cần kiểm tra ắc quy UPS để nắm rõ tình trạng của ắc quy, từ đó nắm được khả năng tiết kiệm điện của UPS và có kế hoạch thay thế ắc quy kịp thời.

Chúng ta có thể kiểm tra pin bằng:

- Quan sát bằng mắt thường: Hầu hết các loại pin UPS đều có dấu hiệu phồng rộp, nứt vỡ, oxi hóa các đầu cực của pin,… khi bị hư hỏng,… có thể nhận biết bằng mắt thường.

- Đo bằng thiết bị đặc biệt: Chúng tôi có thể sử dụng máy đo Fluke để đo. Nếu điện áp sạc đầy của ắc quy nằm trong khoảng 12.8 - 13.7VDC thì thiết bị vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nó phải được kết hợp với các dụng cụ đặc biệt hoặc các thiết bị khác để phát hiện dòng phóng điện. Khi kết hợp với đo áp suất và dòng xả của ắc quy ta sẽ đi đến trạng thái hoạt động của thiết bị.

- Xả tải trực tiếp: Khi ắc quy được nối với UPS rồi xả có tải, chúng tôi sẽ xem xét thời điểm lưu điện và đưa ra kết luận. Đây là phương pháp kiểm tra tốt nhất và chính xác nhất để đánh giá dung lượng ắc quy của UPS.

Cách thay ắc quy cho UPS chi tiết

Dụng cụ chuẩn bị:

  • 1 tuốc nơ vít nhỏ 3 ke

  • 1 tuốc nơ vít đầu dẹt nhỏ (có thể dùng bút thử điện)

  • 1 chiếc kìm nhỏ

- Bước 1: Lật ngược mặt sau của UPS như minh họa trong hình bên dưới. Sử dụng tuốc nơ vít số 3 để tháo 2 vít ở mặt sau của UPS, sau đó mở nắp UPS.

- Bước 2: Mở nắp trước của UPS theo hướng mũi tên như trong hình bên dưới.

Bộ nguồn liên tục (UPS) TG500 bao gồm hai bộ phận chính, bộ phận chính và pin. Pin là nguồn năng lượng chính để UPS chạy trong thời gian mất điện. UPS chính bao gồm các thành phần thực hiện các chức năng của UPS. Nếu bẩn, bên trong UPS cần được làm sạch.

Nguồn điện và pin được kết nối bằng 2 dây màu đỏ và đen. Dây màu đỏ nối với cực dương (+) của ắc quy, dây màu đen nối với cực âm (-) của ắc quy.

- Bước 3: Tháo ắc quy hỏng ra khỏi UPS. Do UPS chạy một thời gian thì vị trí 2 đầu dây nối với các cực của ắc quy sẽ bị oxi hóa. Sử dụng tuốc nơ vít bên dưới ắc quy, sau đó dùng tuốc nơ vít nhỏ đẩy 2 dây kết nối đầu nối UPS với ắc quy ra khỏi các cực của ắc quy.

- Bước 4: Sau khi tháo ắc quy hỏng ra khỏi UPS, tiến hành thay ắc quy mới vào. Kết nối 2 dây kết nối UPS chính với ắc quy. Khi lắp ắc quy vào UPS cần chú ý đến cực tính của 2 dây dẫn vào 2 cực của ắc quy. Kết nối dây màu đỏ với cực dương (+) và dây màu đen với cực âm (-). Có sự cố điện giật trong quá trình lắp đặt, điều này có thể khiến bạn sợ hãi vì pin sạc tụ điện. Theo kinh nghiệm của tôi, tôi sẽ buộc dây màu đen trước và dây màu đỏ có thể đi đến bước tiếp theo mà không cần buộc. Trước khi lắp đặt, nếu dây pin bị oxi hóa, vui lòng vệ sinh sạch sẽ 2 dây nối với pin. Dùng kìm kẹp nhẹ hai đầu cọc dây để dây không bị lỏng khi gắn pin.

Lưu ý khi tiến hành thay thế ắc quy cho UPS

Sau một thời gian dài sử dụng, ắc quy UPS cần được thay thế. Thời gian sử dụng được khoảng 1 năm thì pin bị chai và không thể sạc lại. Nếu tiếp tục sử dụng mà không chú ý sẽ khiến hiệu suất của UPS giảm sút. Vì vậy, khi sử dụng bộ lưu điện trong thời gian dài, bạn phải chú ý và thay thế ắc quy mới kịp thời.

Kết luận

Trên đây, Ắc Quy Gia Phát đã hướng dẫn bạn cách kiểm tra ắc quy chuyên dùng cho UPS. 3 bước cơ bản mà chúng tôi chỉ cho bạn giúp việc thay thế pin UPS trở nên dễ dàng và chính xác. Giúp UPS hoạt động tốt. Nếu gặp khó khăn trong việc thay thế ắc quy, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được sử dụng các dịch vụ sửa chữa UPS chuyên nghiệp.


https://acquygiaphat.tumblr.com/post/705303392993624064/cach-kiem-tra-ac-quy-ups

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu công ty ắc quy gs - GS Battery VN

thong so binh ac quy dong nai